Quán Trọ Hoang Thôn - Sái Tuấn (30 chương + 6 PN + Chương kết)

Thảo luận trong 'Các Thể Loại Khác (Kinh Dị, Trinh Thám..)'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,184
      NGOẠI TRUYỆN - 4
      Bảy giờ sáng, tôi mờ mắt ra. Ánh sáng xuyên qua cửa sổ giấy rọi lên bức bình phong khiến ngôi nhà cổ này có chút sinh khí.

      Tôi thể chịu đựng được nữa, vốn cho rằng chuyến du hành tới Hoang thôn lạng mạn và thú vị, nhưng lúc này lại khiến tôi hoảng sợ tới đỉnh điểm, tôi quyết định phải rời khỏi Hoang thôn ngay tức khắc.

      Tiểu Chi ở trong tiền sảnh ngôi nhà cổ, sắc mặt ấy khá ổn, nhìn ra dáng vẻ mộng du nửa đêm hôm qua, tôi nghĩ hay là toạc ra vẫn tốt hơn. Tôi ngẩng đầu lên nhìn bức chân dung dưới tấm biển "Nhân Ái Đường", người đàn ông triều Minh trong bức tranh cũng nhìn tôi, ông ấy chắc là con trai của Yên Chi, vậy cha của ông ấy có thực là hồn ma chết trận ? Tôi dám nghĩ tiếp , tức tốc ăn hết bữa sáng.

      " muốn về rồi à?" Tiểu Chi nhận ra khi nhìn thấy hành lý của tôi.

      "Xin lỗi, tôi nên tới Hoang thôn, càng nên quấy nhiễu cuộc sống yên bình của gia đình ".

      "Tôi biết ở được lâu". Tiểu Chi mím mọi : " có còn tới Hoang thôn nữa ?"

      " biết". Tôi nhìn vào đôi mắt ngây thơ của ấy, trong lòng bỗng nhớ tới ánh trăng dốc núi đêm qua, "Vậy sao? Đợi sau khi tốt nghiệp đại học ở Thượng Hải rồi, có còn về Hoang thôn nữa ?"

      Ánh mắt ấy hình như rất rối loạn, lí nhí trả lời: "Tôi nhất định trở lại, kể cả có chết bên ngoài tôi cũng phải về nhà".

      Tôi bỗng run rẩy, câu của ấy khiến tôi cảm thấy có chút kỳ dị. Lúc này tôi ngửi thấy mùi thối rữa của hoa lan tỏa ra từ người của Tiểu Chi, mùi vị sộc lên mụi là lan vào phổi khiến tim tôi cũng trở nên chát đắng.

      Tôi chầm chậm tiến tới cổng "Tiến Sỹ Đệ", đứng cạnh ngưỡng cửa nhìn vào mắt Tiểu Chi : "Có lẽ, chúng ta gặp lại nhau nữa, bảo trọng nhé".

      Ánh mắt Tiểu Chi vẫn u buồn nhường vậy, ấy hình như còn muốn thêm điều gì đó, nhưng tôi bước qua ngưỡng cửa ngôi nhà cổ. Tôi dám quay đầu lại nhìn, chỉ biết cúi đầu bước về phía trước, muốn tiêu hủy tất cả mọi chướng ngại trong lòng. Tôi đến chân tấm bia tiết hạnh, ngẩng đầu nhìn bốn chữ tấm bia – "Trinh Liệt Dương" mà lòng cảm thấy có chút giễu cợt và bi ai.

      Tôi đáp chuyến xe trở về thị trấn Tây Lãnh. Nhưng chuyến xe khách về Thượng Hải khởi hành từ lâu rồi, chuyến tiếp theo phải đợi tới bốn giờ chiều.

      Buổi chiều, nhân vài tiếng đồng hồ rỗi rãi, tôi tới bảo tàng văn hóa của thị trấn Tây Lãnh, đánh liều gặp viện trưởng viện bảo tàng. Tôi dựa vào thân phận mà Tiểu Chi bịa ra cho tôi, tự xưng là tới đây để khảo sát lịch sử và phong tục tập quán. Viện trưởng ràng bị tôi phét, tôi ra hết những nghi ngờ về tấm bia tiết hạnh ở Hoang thôn cho ông nghe.

      Viện trưởng là người đàn ông trung niên ngoài năm mươi tuổi, ông ấy trầm ngâm hồi lâu, lấy từ trong kho ra tấm in thác bản. In thác bản chính là văn thể được sao chép lại từ văn bia hoặc bản khắc bằng giấy và mực, tương đương với bản photo cổ đại. Tôi nhìn sơ qua tấm in thác bản, chằng chịt văn tự rất dài, được in lại từ bản khắc bia đá, nghiễm nhiên có bất cứ dấu câu nào, khi đọc rất nhức mắt. Tôi chau mày nín thở, giống như suy luận để phá án, nghiên cứu từng câu từng chữ, mất có buổi chiều mới có thể hiểu được tấm in thác bản này.

      Dưới đây, tôi dùng ngôn ngữ địa để thuật lại tóm tắt nội dung ghi chép tấm in thác bản:

      "Những năm Gia Tĩnh triều Minh, nạn cướp biển hoành hành nghiêm trọng phía đông nam, Âu Dương An người Hoang thôn được triệu tập nhập ngũ. Trước lúc lên đường, hẹn ước cùng người vợ mới cưới chưa được bao lâu, tết trùng dương ba năm sau trở về quê đoàn viên, nếu như gặp được nhau, hai người cùng nhau tự tử để minh chứng. Sau đó, tết trùng dương ba năm sau tới, Âu Dương An vẫn đánh trận tại Quảng Đông xa xôi ngàn dặm, biết rằng mình chắc chắn còn cách nào khác để thực lời nguyện ước nên quyết tâm tự tử vì tình nơi chiến trường. Đêm tết trùng dương, quan quân và cướp biển đánh nhau ác liệt, Âu Dương An xông lên hàng đầu chiến tuyến, kết quả bị vô số tên bắn trúng người, ngã gục ngay tại trận địa. Nhưng Âu Dương An vốn chết trận, chỉ là bị thương nặng hôn mê mà thôi, sau đó được ngư dân cứu mạng. Khi Âu Dương An thương tích đầy mình trở về nhà, quan quân và cướp biển lại chiến đấu quyết liệt, tên thủ lĩnh cướp biển bị thất lạc đội ngũ tháo chạy, đúng lúc đó chạm mặt Âu Dương An đường. Âu Dương An đao chặt rời đầu thủ lĩnh cướp biển, ngờ nhờ đó mà lập nên công lớn, được triều đình ban thưởng cho chức quan. lâu sau, nạn cướp biển được san bằng. Âu Dương An áo gấm về quê, khi về tới cố hương Hoang thôn phát ra vợ mình làm theo lời nguyện ước, treo cổ tự tử chết trong đêm trùng dương. Âu Dương An vô cùng đau khổ, đứt từng khúc ruột, còn cách nào để sống mình cõi đời này. Nhưng vẫn muốn nhìn thấy vợ lần cuối nên thầm đào mộ vợ lên. Mở quan tài ra xem bỗng phát thi thể của vợ mình hoàn toàn chưa bị phân hủy, bên cạnh còn có chiếc sáo trúc. Vậy là Âu Dương An cho xây dựng nhà cao cửa rộng, khiêng quan tài của vợ về nhà. Những năm sau đó, Âu Dương An nhất mực sống dật, cất giấu quan tài của vợ trong nhà, trước và sau tết trùng dương hàng năm, tới lúc nửa đêm đều thổi sáo lấy ra từ trong quan tài của vợ. Cứ như vậy nhiều năm trôi qua, vào đêm 23 tháng Chạp tuyết giăng kín trời, Âu Dương An lại thổi sáo lần nữa, kỳ tích cuối cùng xuất , những thanh kỳ lạ bỗng phát ra từ trong quan tài của vợ, mở nắp quan tài ra xem, người vợ bỗng nhiên từ từ tỉnh dậy. Âu Dương An mừng vui khôn xiết, bế vợ lên giường, ngày ngày bón cháo cho , người vợ rút cuộc cũng hồi phục sức khỏe. Người vợ sau khi sống lại vẫn trẻ trung xinh đẹp, hai người họ tận hưởng cuộc sống yên bình, thậm chí còn sinh hạ người con trai. Sau này, con trai họ thi đỗ tiến sỹ, đứng đầu danh sách bảng vàng chốn kinh thành. Sau khi hoàng đế nghe xong câu chuyện này vô cùng cảm động và quyết định ngự giá ban tặng Hoang thôn tấm bia tiết hạnh, bốn chữ "Trinh Liệt Dương" tấm bia chính là do hoàng đế Gia Tĩnh đích thân viết tặng, chẳng bao lâu sau khi tấm bia được dựng lên, Âu Dương An và vợ gần như cùng lúc qua đời".

      Đọc xong tấm in thác bản, tôi hoàn toàn kinh ngạc, trước mắt cứ lên những tấm văn bia mờ ảo. Tôi dụi dụi mắt: "Tâm in thác bản này ở đâu ra?"

      "Đây là tấm bia mộ".

      "Bia mộ?" Tôi lập tức liên tưởng tới những ngôi mộ gần Hoang thôn, "Là bia mộ của Âu Dương An?"

      Viện trưởng gật đầu : "Hai mươi năm trước, gần Hoang thôn có ngôi mộ cổ triều Minh bị bọn đào trộm mộ xâm phạm. Thầy giáo tiểu học của Hoang thôn Âu Dương tiên sinh báo án, đội khảo cổ lập tức đến tiến hành khai quật khẩn cấp, Âu Dương tiên sinh là hậu duệ của chủ ngôi mộ, cũng là người báo án, thế nên ông cùng đội khảo cổ khai quật mộ cổ, lúc đó tôi cũng có mặt tại trường. Khai quật khảo cổ phát , trong mộ mai tàng hài cốt của đôi nam nữ, còn có cả bia mộ chí được đưa tới viện bảo tàng thành phố cất giữ, lúc đó tôi in thác bản này để bảo tồn trong viện bảo tàng thị trấn, chính là cái mà xem đây".

      Hài cốt của đôi nam nữ? Vậy đó chính là Âu Dương An và Yên Chi rồi? Hóa ra là họ thực tồn tại, đến cả xương cốt cũng phát thấy rồi, nghĩ tới đây mà tôi nổi da gà: "Trong còn có thêm phát ?"

      "Đa số những lễ vật mai táng đền bị đạo tặc lấy . Nhưng tại trường khai quật còn phát thêm chiếc sáo trúc được đặt cạnh bộ xương của chhu3 mộ, bảo tồn khá hoàn hảo". Viện trưởng bất giác thở dài: "Đáng tiếc là, trường khai quật lúc đó rất hỗn loạn, chúng tôi khống chế tốt cục diện, chiếc sáo đó sau khi được khai quật lâu mất tích cách thần bí, đó là đáng tiếc lớn nhất trong lần khai quật đó".

      Chiếc sáo của mấy trăm năm trước? Sống lưng tôi lạnh toát: "Viện trưởng, Âu Dương tiên sinh xem qua bia mộ đó chưa?"

      "Ong6 ấy đương nhiên là có xem rồi, ông ấy là hậu duệ của chủ mộ và cùng tham gia trong cả quá trình khai quật, lúc làm bản photo tấm in thác bản này ông ấy cũng ở lại giúp đỡ. Tôi nhớ ông ấy lúc đó vô cùng kinh ngạc, bởi vì nội dung chép tấm bia mộ này đều hoàn toàn có trong truyền thuyết của tấm bia tiết hạnh Hoang thôn".

      "Cũng tức là truyền thuyết về Yên Chi?"

      "Đúng vậy, Hoang thôn cùng với rất nhiều vùng lân cận đều lưu truyền câu chuyện về Yên Chi, truyền thuyết này có mười mấy phiên bản, hầu hết đều mang màu sắc thần bí kỳ dị, mọi người tin rằng hồn ma của Yên Chi vẩn nghiễm nhiên tồn tại. Nhưng tấm bia mộ của Âu Dương An được khai quật lên khiến tất cả những truyền thuyết khác đều trở nên mờ nhạt. Có lẽ, chỉ có thể phát chân tướng từ trong mộ".

      "Ông có tin những ghi chép tấm bia mộ là ?"

      " biết, nhưng từ góc độ nghiên cứu lịch sử cho thấy độ tin cậy của bia mộ cao hơn rất nhiều so với tài liệu văn hiến, càng cao hơn rất nhiều các truyền thuyết dân gian. Bởi vì người chết và mộ phần biết dối".

      Người chết và mộ phần biết dối? Đúng vậy, thế giới này chỉ có người sống mới biết dối. Bỗng nhiên, tôi thấy mình như rơi xuống đáy vực sâu thẳm "La sinh môn" của Akira Kurosawa.

      Khi quay đầu lại, tôi mới phát ra là năm rưỡi chiều, lỡ mất chuyến xe cuối cùng trở về Thượng Hải.

      Vội vã rời khỏi viện bảo tàng, sắc đêm bao trùm thị trấn Tây Lãnh. làn gió lạnh thổi qua, tôi ngửi thấy rất nhiều mùi khói đốt, trước cửa mỗi hộ gia đình đều đốt tiền vàng mã, thậm chí còn có thể nhìn thấy số bài vị của tổ tông nhà họ.

      Trời ơi, tôi ở Hoang thôn tới mức mộng mị rồi, hôm nay là ngày 23 tháng Chạp, dương lịch là ngày 29 tháng 12, ngày mai chính là đêm trừ tịch. Trong phong tục truyền thống của người Trung Quốc, ngày 23 tháng Chạp là ngày lễ bái tổ tông, nhà nhà đều phải đốt tiền giấy, dập đầu bái lạy tổ tông.

      Tôi lập tức nhớ tới tấm bia mộ đó, năm đó Âu Dương An thổi chiếc sáo thần bí trong đêm 23 tháng Chạp và làm cho Yên Chi sống lại. Và hôm nay chính là ngày 23 tháng Chạp, chiếc sáo thần bí đó giờ đây ở trong tay cha của Tiểu Chi, mẹ ấy cũng mất từ lâu rồi. Âu Dương tiên sinh là hậu duệ của Âu Dương An và Yên Chi, có phải ông ấy muốn lập lại kỳ tích của tổ tiên để tiếng sáo đêm 23 tháng Chạp thức tỉnh hồn của người vợ?

      Phút chốc, tôi ra quyết định – lập tức trở lại Hoang thôn, tôi nhất định phải vén mở bức màn bí mật này.

      Bến xe thị trấn Tây Lãnh còn bóng người từ lúc nào rồi, tôi đành phải móc đèn pin ra, lần theo con đường hướng về Hoang thôn bộ hành những ngọn núi hoang vu.

      Sau hai tiếng đồng hồ, lúc tôi đặt chân tới Hoang thôn bỗng nghe thấy tiếng sáo kỳ dị, giống như thủy triều trong đêm đen dâng lên, chầm chậm ập vào tai tôi. Trong tiếng sáo đáng sợ đó, tôi thở dốc chạy về phía Hoang thôn, lờ mờ nhìn thấy tấm bia đá khổng lồ, giống như tòa lâu đài sừng sững trong bóng đêm – tới Hoang thôn rồi.

      Tức khắc, tiếng sáo núi lại dần dần mất , tôi chạy thẳng mạch tới trước cổng "Tiến Sỹ Đệ".

      Cổng chính khóa, tôi lập tức xông vào. Đèn pin soi vào bóng tối đặc quánh của ngôi nhà cổ, hình như có tầng khói sương bay lượn, tim tôi càng đập càng nhanh, trong tiền sảnh tối om hình như có người, tôi chuyển tới sân sau, cả ngôi nhà cổ "Tiến Sỹ Đệ" tĩnh mịch như chết.

      Tôi xông vào phòng Tiểu Chi tối đen, đèn điện tài nào bật sáng được, đành phải lấy đèn pin soi, đến cả bóng ma cũng có. Sau khi bước ra tôi mới nhìn thấy, căn gác tôi từng ở sáng ánh đèn leo lắt.

      Tôi lập tức bước lên căn gác đó, khẽ đẩy cửa căn phòng tôi từng ở, lại là ngọn đèn dầu đó, ánh lửa lập lòe chiếu sáng căn phòng tăm tối, bên kia tấm bình phong sơn mài, tôi nhìn thấy bóng thiếu nữ.

      "Tiểu Chi!"

      Tôi lập tức lao tới phía sau bình phong, quả nhiên là ấy, ấy mặc chiếc áo ngủ màu trắng, xõa mái tóc dài đen bóng, thẫn thờ nhìn những bức vẽ bức bình phong. Tôi vịn vào bờ vai lạnh ngắt của ấy, ấy từ từ quay đầu lại, khuôn mặt xinh đẹp dưới ánh nến u trông đáng thương. Nhưng đôi mắt của ấy vẫn hồn, thẫn thờ nhìn tôi, ràng là lại mộng du rồi.

      Tôi lắc lắc vai ấy : " tỉnh lại ".

      Tiểu Chi trả lời, chỉ chớp chớp mắt giống như viên đá quý mà đen tỏa ra ánh sáng lấp lánh.

      Tôi nhìn bức tranh cuối cùng bình phong : "Có lẽ cha chưa từng với về câu chuyện của Yên Chi thực ra vẫn còn phiên bản được đào từ dưới mộ lên".

      ấy sững ra lúc, từ từ quay đầu lại : "Hồn ma trở về?"

      Tôi bỗng chốc ngớ người ra, hình như tiếng của ấy được phát ra từ miệng mà là trực tiếp chui vào trong não tôi, ... giọng của ấy giống Tiểu Chi! Hìn như đến cả đôi mắt cũng có chút giống.

      Ánh đèn dầu mù mờ rọi lên mắt và tóc ấy, lên cả áo ngủ trắng toát người giống như cố nhân bước ra từ tấm bình phong.

      Lúc này tôi mới phát ra, ấy vốn dĩ phải là Tiểu Chi.

      Bờ vai ấy lạnh toát nhường vậy, ánh mắt kỳ dị nhường vậy, tôi cảm thấy sợ hãi thấu tận xương tủy, lùi lại bước rộng: " rút cuộc là ai?"

      " ấy là mẹ của Tiểu Chi".

      giọng khàn khàn bỗng cất lên sau lưng khiến tôi dựng cả tóc gáy, dưới ánh đèn dầu u, khuôn mặt trắng bệch hốc hác của Âu Dương tiên sinh đột ngột lên.

      Ông bước tới cạnh người phụ nữ, tay còn cầm cả chiếc sáo thần bí, lạnh lùng : "Cậu nhìn thấy cảnh tượng nên nhìn thấy".

      Tôi run rẩy lắc đầu : "Thế là thế nào? Mẹ của Tiểu Chi phải chết từ lâu rồi sao?"

      Âu Dương tiên sinh rầu rĩ : "Hai mươi năm trước, khi Tiểu Chi mới ra đời chưa được bao lâu, tôi công tác xa thời gian dài, khi tôi trở về mẹ của Tiểu Chi lâm bệnh qua đời rồi. Nhưng tôi tài nào chấp nhận được việc ấy chết, cuộc đời tôi thể mất ấy, tôi đau khổ khôn cùng, muốn mình sống cõi đời này nữa. lâu sau, ngôi mộ cổ của tổ tiên chúng tôi bị đào trộm, tôi cùng đội khảo cổ đào được chiếc sáo thần bí này, tôi thầm cất giấu nó rồi nghiên cứu tấm bia mộ đó. Câu chuyện của tổ tiên cho tôi gợi ý lớn, tôi tin rằng chỉ cần làm theo cách được ghi chép lại bia mộ vợ tôi nhất định trở về bên tôi".

      "Thế nên bác mới thường xuyên lên núi thổi sáo lúc nửa đêm?"

      "Đúng thế, cậu có biết phép thuật của chiếc sáo này ? Nó có thể đem người mà cậu thương trở về bên cậu. Đúng vậy, ấy trở về rồi". Ánh mắt và khẩu khí của ông càng lúc càng dồn dập, nhàng vuốt tóc người vợ ở bên, "Mỗi khi tôi thổi sáo lúc nửa đêm, ấy thầm lặng lẽ đến "Tiến Sỹ Đệ". Tuy tôi dần dần già , nhưng ấy mãi luôn trẻ đẹp. Tiếng sáo thê lương lúc nửa đêm dẫn ấy về nhà, ấy chải tóc trong phòng, dạo trong sân, đây chính là hốn ma trở về".

      Tôi lại nhớ tới bức ảnh lúc mẹ Tiểu Chi còn sống trong căn phòng của ấy, ràng là giống hệt ấy, thảo nào khiến tôi tưởng lầm đó là Tiểu Chi. Lúc này, tôi nhìn đôi vợ chồng người ma trước mặt, người vợ trẻ trung xinh đẹp ngẩng đầu lên nhìn người chồng già cả héo hon, ánh mắt đó khiến tim ta vỡ vụn. Ông ấy ấy sâu đậm, bất luận là ấy còn sống hay chết, dù là người ma dương ngăn cách nhung ông vẫn khát khao người mà mình thương trở về nhà.

      Âu Dương tiên sinh chậm rãi : "Nước của biển mới thực là nước. Mây vu sơn mới thực là mây".

      Lòng tôi cũng xót xa, đây là câu thơ trong bài thơ "Xa nhớ" của Nguyên Chấn sáng tác để tưởng nhớ người vợ, nhưng tôi lại nhớ tới Tiểu Chi: "Tiểu Chi sao? ấy đâu rồi?"

      Âu Dương tiên sinh trả lời, mắt ông đột ngột trợn tròn lên, giơ tay về phía sau lưng tôi.

      Trong giây phút tôi chuẩn bị quay đầu lại, cơn mộng mị lập tức ào tới, trước mắt chỉ có tấm bình phong cổ phản chiếu ánh đèn dầu êm u. Người phụ nữ triều Minh thổi chiếc sáo tay.

      Trong tiếng sáo du dương cổ xưa đó, vùng nước biển tối đen bao trùm lấy tôi cho tới khi mất hết mọi nhận thức.
      AnnabelleGấu's thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,184
      NGOẠI TRUYỆN - 5
      Sáng sớm tỉnh dậy, toàn thân tôi đau nhức, đầu kêu ong ong, sau cơn mộng mị, tôi nhớ lại tất cả những gì xảy ra tối hôm qua, lập tức bật dậy sàn gỗ ngôi nhà cổ kính.

      "Tiểu Chi! Tiểu Chi!" Tôi gọi to rồi lao xuống gác, nhưng ngôi nhà cổ "Tiến Sỹ Đệ" thênh thang bóng người, tìm khắp tất cả các phòng đều chỉ thấy lớp bụi mỏng, giống như rất lâu rồi có người ở. Còn trong phòng của Tiểu Chi còn lưu lại bất cứ thứ gì chỉ trừ bức ảnh của mẹ ấy.

      Thế này là thế nào? Họ đều đâu hết rồi? Tiểu Chi và cha của ấy đâu? Tôi vẫn lớn tiếng gọi ấy, nhưng ngôi nhà cổ tĩnh mịch giống như ngôi mộ cổ. Tôi nhớ lại tất cả những gì xảy ra tối qua, mẹ của Tiểu Chi chết từ lâu, Âu Dương tiên sinh thổi sáo gọi hồn – đây là cơn ác mộng hay là ảo giác đáng sợ?

      , tôi dám nghĩ tiếp nữa.

      Tôi lao ra khỏi cổng "Tiến Sỹ Đệ", phát ra Hoang thôn rút cuộc cũng có chút hơi người, có người dán những câu đối tết lên cửa nhà. Đúng, hôm nay là 30 tết rồi, là ngày trở về nhà ăn bữa cơm tất niên.

      Tôi tới thẳng ủy ban thôn và gặp trưởng thôn, buồn để ý tới những điều cấm kị nữa, hỏi thăm họ về tình hình của Tiểu Chi và Âu Dương tiên sinh.

      Câu trả lời của trưởng thôn khiến tôi hồn xiêu phách lạc, ông bảo Âu Dương tiên sinh chết từ lâu rồi, ba năm trước mất vì bệnh ung thư và mất trong "Tiến Sỹ Đệ". Đích thân trưởng thôn tự tay khiêng xác Âu Dương tiên sinh ra ngoài mai táng. Còn vợ của Âu Dương tiên sinh hai mươi năm trước trong lúc ông công tác xa lâm bệnh qua đời tại nhà.

      Còn về Tiểu Chi, trưởng thôn thở dài: "Đứa con đó rất thông minh, thi đỗ đại học ở Thượng Hải. Tiếc là năm trước bị tai nạn đường sắt tạ Thượng Hải, vậy là ngọc hoa tan nát".

      Nghe tới đây tim tôi bỗng lạnh toát, tôi bụm miệng dám hét lên, tôi sợ mình phát điên tại đây. Cả nhà ba người trong "Tiến Sỹ Đệ" đều chết hết cả rồi. Sao lại có thể như vậy chứ? Vậy Tiểu Chi và Âu Dương tiên sinh mà tôi gặp là ai đây?

      Nhưng tôi lại dám hết những chuyện này ra, tôi sợ người dân Hoang thôn tưởng tôi là bệnh nhân tâm thần mà nhốt lại. Tôi thể ở lại Hoang thôn nữa rồi, có lẽ ở đây chỉ thuộc về thời đại cổ xưa nào đó, thuộc về những truyền thuyết trong sách cổ.

      Tiểu Chi – Trong lòng tôi gọi thầm tên ấy, còn người vội vã rời khỏi Hoang thôn. Tấm bia tiết hạnh vẫn dựng đứng sừng sững trước cổng thôn giống như bia mộ khổng lồ.

      Vĩnh biệt nhé, Hoang thôn.
      AnnabelleGấu's thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,184
      CHƯƠNG KẾT
      Mercedes SLK thân biến mất rồi.

      Đầu óc trống rỗng.

      Tôi cầm lấy điện thoại theo phản xả điều kiện định gọi 110 báo cảnh sát nhưng hề thấy tín hiệu.

      Nhất định là những kẻ khốn kiếp láy trộm xe của tôi! Nhưng tại sao lại làm như vậy? Họ phải là những người xa lánh thế giới sao? Cần xe để làm gì? Họ phải muốn đuổi tôi sao? Trộm xe khách nào làm ngược lại điều đó?

      Tôi còn đường nào để , qua bãi cỏ hoang dại thê lương trong đêm tối, ủ dột trở về quán trọ Hoang thôn, mò vào hang động tối om.

      Siêu thị dưới hầm.

      Ở đây chắc phải có điện thoại chứ? ngờ ở đây lại tối đen như hầm mộ, run rẩy bật công tắc đèn nhưng có lấy bóng người, hàng hóa vẫn đặt kệ hàng, có thể tự do lấy ? Tìm kĩ gần quầy thu ngân nhưng cũng chẳng có lấy chiếc điện thoại.

      Có lẽ, quán trọ Hoang thôn từ trước tới nay chưa từng thông đường điện thoại?

      , Lam Ngọc Nhi có laptop, chắc là có thể dùng mạng chứ.

      Ánh đèn trắng toát soi lên mặt, đối diện với siêu thị bóng người, chết lặng như tờ, tôi hồn xiêu phách lạc chạy ra ngoài. Bật tất cả đèn hành lang lên, được để bóng tối bao trùm, chạy nhanh lên cầu thang, hy vọng có thể gặp được hai người sống, kể cả kẻ nào đấy đầy hận thù chứ phải là u hồn tan biến trong khí là được.

      hành lang tầng năm, bỗng nhiên nghe thấy tiếng huyên náo, hình như có rất nhiều người? Tôi biết ở đây có nhà hàng, lập tức lao như bay tới nhưng lai thấy ai, bên tai lại im lặng đáng sợ như vừa nãy. Mấy chục bộ đồ ăn đặt ngăn nắp trước mỗi chiếc ghế, giống như sắp chuẩn bị cử hành yến tiệc, nhưng người dùng chúng đâu?

      , những thanh ban nãy tuyệt đối là có !

      Đột nhiên, trong phòng lại dội lên những thanh huyên náo, khẳng định có rất nhiều người ăn cơm uống rượu, lẽ nào đêm nay là ngày đặc biệt, những người xa lánh thế giới tụ tập ăn uống?

      Tôi lập tức mở cửa phòng ra, vẫn là căn phòng trống. Lần này đến cả những bộ đồ ăn bàn cũng còn nữa, chỉ còn lại toàn bụi bặm và mạng nhện.

      Tôi ngây ra. Bên tai còn nghe thấy gì cả, giống như bị điếc, chỉ vài giây trước trong cánh cửa vẫn còn huyên náo như thế.

      Giống như đám trẻ vừa có người lớn vào phòng là liền lập tức lẩn trốn.

      Những người xa lánh thế giới kỳ quặc.

      Sau lưng toàn là mồ hôi, trong phần mười giây, tôi quay người lao ra khỏi phòng.

      Hoảng loạn nhớ đường chạy qua hành lang, tôi chạy lúc vài tầng cầu thang, giống như sau lưng có cả đám người đuổi theo, thề là phải hủy diệt tôi vậy.

      Đột nhiên, đập ngay phải bóng người, kịp run rẩy né tránh nên mặt tôi và mặt ta áp sát vào nhau.

      phải ta mà là ta.

      ta?

      Tôi ngửi thấy mùi ấy, mùi hương quyến rũ chỉ có duy nhất người ấy, kịch liệt kích thích mũi tôi.

      Đây là mùi hương của Hoàn.

      "Hoàn!"

      thể buông em ra lần nữa! Tôi bất chấp tất cả ôm chặt lấy ấy, bất luận sau lưng có u hồn hay , tôi tới đây phải vì cái gì khác, mà là vì cái ôm trong chính thời khắc này.

      Toàn thân ấy run bần bật, càng kích thích tuyến thận của tôi. ấy bỏ tròn năm rồi,tôi ngày đêm hoang tưởng tới thời khắc này, hoang tưởng hôn lại đôi môi của ấy.

      Tôi hôn ấy.

      ấy cho tôi cái bạt tai.

      Má tôi nóng rang lên, lúc này tôi mới tỉnh lại, buông tay ra lùi lại hai bước, nhìn mặt ấy.

      Lam Ngọc Nhi.

      ấy phải Hoàn của tôi, tôi ân hận muộn, bối rối cúi đầu: "Xin lỗi! Tôi... tôi phải là cố ý."

      Còn ấy trốn trong góc tối, ôm lấy vai ưu tư : "Vừa nãy, tôi nghe thấy tiếng bước chân ngoài cầu thang nên muốn xem xem có chuyện gì, lại tưởng tôi là bạn sao?"

      "Đúng, ấy có mùi giống nhau, mùi hương này vô cùng đặc biệt và quyến rũ, chỉ có tôi mới có thể nhận ra, cứ cho rằng thể nhầm lẫn được".

      Ngọc Nhi chau mày lùi sâu vào trong bóng tối, cất lên giọng ưu tư: "Hy vọng sớm tìm thấy ấy".

      Đêm, khuya rồi.

      Tôi vẫn dừng lại tại quán trọ Hoang thôn, tìm thấy điện thoại liên lạc với thế giới bên ngoài, dứt khoát khỏi tòa nhà này, đến tòa nhà bên cạnh.

      Bật đèn ngoài hành lang lên, tôi lôi chiếc nhẫn trong túi áo ra, từng cho rằng, tìm thấy nó là tìm thấy Hoàn như vậy sao?

      Còn nhớ ba năm trước, Hoàn từng kể với tôi về gia tộc ấy, gia tộc Âu Dương trong truyền thuyết, còn quán trọ Hoang thôn này phải là sản nghiệp của nhà Âu Dương năm nào sao? Hoàn náu ở đây là hợp tình hợp lý, có lẽ ấy phải là người xa lánh thế giới mà là vì bí mât nào đó của gia tộc, hoặc là do chiếc nhẫn ngọc này?

      Tôi lại cúi đầu nhìn chiếc nhẫn ngọc cổ xanh biếc, văn vật khai quật của thời kỳ Lương Chử? Nó rút cuộc có bao nhiêu sức mạnh mà có thể khiến Hoàn rời bỏ tôi đến cư tại nơi hoang vu đáng sợ này?

      Đột nhiên, trong đầu bỗng nảy lên ý nghĩ đen tôi. , là ý nghĩ của chiếc nhẫn ngọc, đồ ngọc cổ xưa có sống của riêng mình, nó chỉ huy đôi tay của tôi đưa nó đeo vào ngón trỏ tay trái tôi.

      Hoàn mà tôi say đắm, ấy đeo chiếc nhẫn ngọc này rồi mất tích, và chỉ cần tôi cũng đeo chiếc nhẫn ngọc này lên, ấy nhất định xuất trước mặt tôi.

      ngờ chiếc nhẫn ngọc lại chặt tới vậy, lạnh buốt thắt chặt lấy ngón tay tôi, cảm giác đốt ngón tay sắp rời cả ra, thảo nào nó vốn dành cho phụ nữ đeo.

      Rút cuộc, chiếc nhẫn ngọc đeo vào đốt thứ ba ngón trỏ tay trái tôi.

      Vệt đỏ đun trong chiếc nhẫn vô cùng bắt mắt.

      Lúc này tôi mới có chút hối hận, tại sao lại đeo vật này lên? Nó lác chiếc nhẫn rơi xuống từ ngón tay của phụ nữ chết.

      Tôi định rút chiếc nhẫn ra, nhưng bất luận thế nào cũng rút được, ngón tay giống như bị kẹp sắt kẹp cứng lại, chỉ cần dùng lực rút ra ngoài là chiếc nhẫn tự động co lại, xem ra chưa kịp tháo chiếc nhẫn ra, ngón tay bị tàn phế rồi.

      Dày vò mấy chục phút, rút cuộc phải hoàn toàn từ bỏ, tôi đeo chiếc nhẫn du đêm khắp qht.

      Tầng hai, hành lang có thấp thoáng vài bóng người lướt qua, ánh đèn soi rọi khuôn mặt trắng bệch, nam nữ già trẻ đều có cả, mặc quần áo ở nhà, giống như những cư dân trong những khu dân cư thông thường. Mọi người lộ ra ánh mắt cảnh giác, lần lượt nhường đường, dám lại gần trong vòng hai mét, làm như tôi là kẻ mang bệnh truyền nhiễm từ nơi khác tới vậy. Tôi cả gan nhìn chằm chằm vào biểu của họ, có cả lãnh đạm có cả hoảng hốt, càng giấu chút tuyệt vọng. Có cửa phòng mở ra lộ ánh đèn, trong phòng bày biện rất ấm cúng, đồng điệu chút nào với khí u của tòa nhà, nhưng người ta lập tức đóng cửa đề phòng nhìn trộm.

      Những người tới tầng ba càng lúc càng đông hơn, Ngọc Nhi sai, ở đây đều hoại động về đêm, hình như tòa nhà của ấy rất ít người ở, những người xa lánh thế giới đều tập trung ở đây. phụ nữ trung niên hướng về chúng tôi, bà ấy hề sợ tôi, chỉ tò mò nhìn tôi thăm dò.

      Tôi lấy ảnh Hoàn ra, lấy hết can đảm : "Xin hỏi, bà từng gặp này chưa?"

      Đối phương hề sợ hãi bỏ chạy mà lại lịch nhìn tấm ảnh : "Xin lỗi, tôi nhớ nữa, ở đây rất nhiều người, ấy cũng mất tích sao?"

      "Đúng vậy, năm trước, tôi tin rằng ấy náu trong quán trọ Hoang thôn".

      Người phụ nữ trung niên thở dài tiếng: "Tôi cũng vậy".

      "Bà cũng mất tích... , cũng là người xa lánh thế giới?"

      ", tôi giống , cũng tới đây tìm người mất tích".

      Ngẫm nghĩ cũng có lí, vì rất nhiều người trốn chạy tới đây, nên nhất định có người thân đến tìm, giống như tôi đêm nay.

      "Ồ, tôi tìm bạn ".

      "Tôi tìm chồng tôi, hai năm trước xảy ra trận hỏa hoạn, họ chồng tôi bị thêu chết rồi, nhưng tôi tin ông ấy chết, ông ấy nhất định bị bỏng nặng, muốn tôi nhìn thấy ông ấy nên tới quán trọ Hoang thôn cư".

      Người phụ nữ này đáng thương, vừa nước mắt vừa chảy xuống,tôi nghĩ có lẽ chồng bà ấy thực chết rồi, chỉ là bà ấy muốn tin vào này, hoang tưởng ông ấy vẫn còn sống cõi đời này nên dọn tới đây để tìm ông ấy. Tình cảm của họ nhất định rất tốt, bà ấy rất chồng mình, nguyện vĩnh viễn chờ đợi ông ấy.

      Tôi lại bước tiếp lên tầng cầu thang nữa, nhìn thấy cánh cửa phòng khép hờ, rón rén bước vào, bên cửa sổ có người đàn ông ngồi, dường như có thể rơi xuống dưới bất cứ lúc nào, tôi hét lên tiếng: "Nguy hiểm!"

      Người đàn ông từ từ quay đầu lại: "Cậu sợ tôi bị ngã xuống dưới?"

      "Xin lỗi, tôi..."

      "Đừng lo lắng, tôi sớm muộn gì cũng chết, thể chọn cách nhảy lầu chết được".

      "Mỗi người sớm muộn cũng đều phải chết"'.

      "Nhưng tôi chết rất sớm. Tôi bị bệnh nan y, bác sỹ chỉ có thể sống được nửa năm nữa, tôi muốn liên lụy vợ nên thầm mất tích, mình tới quán trọ Hoang thôn, yên tĩnh chờ đợi cái chết".

      Hóa ra chờ đợi cái chết cũng là trong những lý do xa lánh thế giới.

      Tôi biết nên an ủi ông ấy thế nào, đành phải lên tiếp tầng nữa, thẳng tới tầng mười của ngôi nhà này.

      Đột nhiên, giọng ồm ồm cất lên sau lưng: "Sao vẫn chưa ?"

      Tôi hồn xiêu phách lạc quay đầu lại, lại là ngìa cửa hàng trưởng siêu thị, người đàn ông cao gầy áo đen, xem ra giống ban ngày lắm, hình như mắt còn hơn chút, lẽ nào là người khác?

      "Ông là...?"

      " nhìn nhầm đâu, tôi là cửa hàng trưởng, có phải thấy mặt tôi khác chút đúng ?"

      "Đúng".

      " cảnh cáo từ trước nên tới đây, tại sao vẫn cứ ở đây?" Cửa hàng trưởng ngửa mặt than trời, lấy ra tấm ảnh đưa cho tôi, "Cho cậu xem cái này".

      Trong ảnh là người đàn ông ngoài ba mươi tuổi, phong độ đĩnh đạc, tôi nghi ngờ hỏi: "Ông ấy là ai?"

      "Ngay trước mắt ".

      "Ông?"

      , hoàn toàn giống, người đàn ông tướng mạo đẹp đẽ, còn người này áo đen cao gầy dúm dó, cơ bản là hai người khác nhau.

      "Cậu tin đúng ? Nhưng đây đích thị là tôi, tôi của mười năm trước. Tôi tới đây mười năm rồi và phát mặt tôi đều biến đổi mỗi ngày, cho tới tận khi cả mặt bị hủy hoại, đến cả bản thân cũng hoàn toàn nhận ra, biến thành mặt của người khác..."

      "Quán trọ Hoang thôn có thể khiến người ta thay đổi diện mạo?"

      "Đúng, chỉ có diện mạo, mà còn có thể xóa bỏ ký ức trước đây, tôi còn nhớ bản thân mình trước đây nữa".

      "Ở đây có thể khiến người ta quên ký ức của mình?"

      Cửa hàng trưởng buồn bã thở dài: "Thay đổi diện mạo, lại lãng quên cả ký ức mới có thể triệt để quên , phải trở lại với quá khứ đau khổ, vĩnh viễn là người xa lánh thế giới".

      Thay đổi diện mạo, lãng quên ký ức, tôi bất giác sờ lên mặt mình rồi nung nấu trong đầu, hình như mọi thứ đều thay đổi, tôi phải là tôi trước đây. Hoàn cũng phải là Hoàn trước đây...

      Dưới ánh đèn, chiếc nhẫn bỗng nhiên co thắt lại khiến tôi đau đến nỗi tim gan muốn nổ tung.

      Tôi nghĩ tới khả năng!

      phút thẫn thờ.

      Quay người bỏ như bay, chạy mạch xuống mười tầng cầu thang, trở lại dưới bầu trời có ánh sao. Năm tòa nhà của quán trọ Hoang thôn giống như năm ngón tay đè lên tim tôi, cửa sổ xung quanh sáng lên ánh đèn giống như mọi nhà đều bật đèn trong bóng tối.

      Trở lại tòa nhà đầu tiên, tôi thở phì phò lao lên tầng ba gõ cửa phòng của Lam Ngọc Nhi.

      lúc sau, bên trong vang lên tiếng của ấy: "Ai?"

      "Tôi!"

      ấy nhất định nhận ra giọng tôi: "Có việc gì vậy?"

      "Tôi phát ra việc vô cùng quan trọng, nhất định phải với !"

      Nửa phút im lặng, cửa phòng mới từ từ mở ra, lộ ra khuôn mặt căng thẳng của Ngọc Nhi.

      Tôi chút do dự lao vào trong, ôm chặt lấy ấy, hôn lên môi . Tôi hề nhận nhầm người.

      "Buông tôi ra!"

      Ngọc Nhi giãy dụa đẩy tôi ra, còn nước mặt tôi rơi cổ áo ấy, run rẩy : "Hoàn! Em chính là Hoàn của tôi".

      ", nhận nhầm rồi".

      " phát ra bí mật của Hoang thôn, người ở đây mất kí ức, thay đổi dung mạo! Em chính là Hoàn của tôi, bởi vì thời gian em ở đây chưa lâu, thế nên dung mạo chưa thay đổi hoàn toàn mới thành giống như vậy, bởi vì đây chính là hình dạng của em trước đây!"

      "Sao lại vậy được?"

      Tôi thể để ấy tháo chạy lần nữa: "Em giải thích thế nào về mùi hương người em, giống hệt như trước đây, và mùi hương người em rất đặc biệt, thể có việc trùng hợp như vậy, trừ phi em là ấy!"

      "Tên tôi là Lam Ngọc Nhi! Từ trước tới nay tôi chưa từng gặp !"

      ", em quên mất ký ức trước đây rồi, hoặc là muốn quên sách quá khứ nên tự mình ám ảnh trong lòng, hoang tưởng ra câu chuyện của Lam Ngọc Nhi, bao gồm cả câu chuyện về người cha là nhà khảo cổ học của em".

      "Lãng quên?" Mắt ấy phảng phát thảng thốt, "Gần đây trí nhớ của tôi càng ngày càng kém, thường xuyên quên mất những việc trước đây".

      "Đúng rồi!" Rút cuộc chạm đúng nỗi đau, mắt và mũi ấy, đặc biệt là ánh mắt đó, có gì giống Hoàn. "Hoàn, em quên rồi sao? Em là hậu duệ của gia tộc Âu Dương, em về lịch sử của quán trọ Hoang thôn, chính là lịch sử của gia tộc em. Chỉ có điều ký ức của em bị rối loạn nên chuyển kí ức xa xưa của gia tộc vào trong hoang tưởng của em bây giờ, trở thành thành quả nghiên cứu của người cha là nhà khảo cổ học".

      "Quá khứ của tôi, cả mất tích của cha, đều là hoang tưởng sao?"

      "Đúng vậy, nguyên nhân chính mà em tới đây là muốn trốn chạy cuộc sống nhân sinh trước đây. Em hoang tưởng ra cuộc sống nhân sinh mới, hoang tưởng ra cho mình lí do mới". Tôi lại lấy ảnh của Hoàn ra, chỉ ra ít điểm giống nhau khuôn mặt họ, "Em xem, có phải rất giống ? Nếu như đợi thêm nhiều năm về sau, khuôn mặt em biến đổi nhiều hơn nữa, thể tìm thấy em được nữa".

      ấy lùi lại bên cửa sổ, hoảng hốt xoa huyệt thái dương, bán tín bán nghi: "Mấy đêm nay tôi liên tục nằm mơ, mơ thấy mình là ngọc khí thế gia, cha cũng phải là nhà khảo cổ học mà là người kinh doanh đồ ngọc. Tôi có người bạn trai, ấy rất tôi và tìm kiếm tôi khắp nơi."

      "Người đó chính là mà!"

      Trời ơi, đúng là ký ức về trong mơ, tất cả những gì ấy trải qua trong mơ mới thực là nhân sinh chứ phải là ký ức hoang tưởng ra.

      " ngón tay là gì?"

      Lúc này ấy mới phát ra tôi đeo chiếc nhẫn ngọc, sờ lên miếng ngọc xanh non đó, vệt đỏ đun phát ra ánh sáng u.

      "Là chiếc nhẫn em đeo trước khi mất tích, có lẽ là cổ vật của gia tộc Âu Dương gia đình em, phát quang trong biển tối u khiến em đeo nó lên, kể từ đó em rời bỏ thế gian trần tục này trở về quán trọ Hoang thôn của tổ tiên".

      ", chiếc nhẫn ngọc tay tôi khiến tôi nhớ tới câu chuyện cổ xưa, 'Thái bình quảng ký' ghi lại: tiết độ sứ Vi Cao tại Tây Xuyên thời Đường, lúc trẻ thiếu nữ Ngọc Tiêu. Do phải trở về nhà làm quan, trước khi ông để lại chiếc nhẫn ngọc, ước hẹn mấy nam8s au quay lại lấy . Nhưng Ngọc Tiêu đợi ròng rã bảy năm trời, nhưng mãi cũng thấy người trong trái tim mình trở lại, nên ấy chết trong tuyệt vọng, đem cả chiếc nhẫn ngọc chôn vùi dưới đất vàng. Mấy năm sau, Vi Cao thăng quan tiến chức trấn thủ Tay Thục, gặp ca đầu mười sáu tuổi, cũng tên là Ngọc Tiêu, giống hệt như người mà ông từng say đắm. Và ngón tay ca đầu này có mọc cục thịt như chiếc nhẫn, giống hệt như hình dạng của chiếc nhẫn ngọc năm nào. Vi Cao thở dài, hóa ra khác biệt giữa sống và chết chính là luân hồi!"

      Câu chuyện này khiến tôi trầm tư rất lâu, có lẽ mọi thứ đều có kiếp trước đời này, giống như chiếc nhẫn ngọc tay tôi vậy, Ngọc Tiêu có thể phục sinh trở lại, Hoàn của tôi cũng có thể biến thành Ngọc Nhi trong hoang tưởng.

      Lúc này, ấy rất kích động, hoàn toàn tin vào lý do của tôi, tin rằng mình chính là Hoàn của tôi.

      Chúng tôi quay lại với Vi Cao thời Đường, quay lại những đêm tối của niên đại thần kỳ, lấy lại được ngọn lửa mất , nhem nhóm bùng cháy lên trong hai chúng tôi.

      Đêm nay, quán trọ Hoang thôn khép mắt lại...

      Sáng sớm, tôi tỉnh dậy bên cạnh ấy nhưng lại cảm thấy vô cùng trống trải, ấy vẫn chìm đắm trong giấc ngủ hạnh phúc.

      Tôi lặng lẽ trở dậy bật máy tính của ấy lên, vốn định lên mạng để liên lạc với thế giới bên ngoài nhưng lại phát ra tập file nén đặt tên là "Tài liệu nghiên cứu của cha".

      Người cha là nhà khảo cổ học phải do ấy hoang tưởng ra sao? Tôi nghi ngờ mở tập file ra nhìn thấy rất nhiều tài liệu và luận văn nghiên cứu, trong đó có bài viết như sau:

      "Kết quả khai quật quả khiến ai cũng vô cùng kinh ngạc, cả đời tôi nghiên cứu văn minh Lương Chử nhưng cũng chưa bao giờ tưởng tượng ra phát to lớn như vậy. Trong di chỉ gần quán trọ Hoang thôn, chúng tôi khai quật được hài cốt của nữ vương Lương Chử, còn có cả số lượng lớn những đồ ngọc có hình vẽ thần bí, những hình vẽ này có thể ghép lại thành câu chuyện phức tạp. Sau khi vất vả nghiên cứu, tôi rút cuộc khám phá ra câu chuyện này: năm nghìn năm trước, nhóm thiên thần đổ bộ lên bờ biển Giang Nam, gây dựng lên vương quốc hùng mạnh, sáng tạo ra nền văn minh Lương Chử huy hoàng. Vương quốc do nữ vương thống trị nhưng theo chế độ cha truyền con nối mà là chọn ra thiếu nữ xinh đẹp trong trắng trong vương tộc để truyền ngôi. Nữ vương bắt buộc phải gìn giữ trinh tiết cả đời, nếu khinh mạn, đắc tội với tổ tiên thiên thần. Trong lần ấy bị bộ tộc ăn thịt người tấn công, nô lệ trẻ tuổi cứu nữ vương, cõng bỏ trốn ba ngày ba đêm trong hoang nguyên, kể từ đó người nô lệ này. bất chấp mọi quy định kỳ quái của vương quốc, bí mật vụng trộm gần gũi với người nô lệ hèn mọn kia. Khi bí mật hậu cung của nữ vương bị vạch trần, vương tộc phế truất ngôi vua của và bắt phải bước lên điện lễ thần lời thề, nếu mất trinh tiết phải tự sát tạ tội. dùng dao đá cắt yết hầu của mình, lúc chết có đeo chiếc nhẫn ngọc.

      Câu chuyện này sau khi được sáng tỏ khiến tôi cảm thấy vô cùng sợ hãi, bởi vì tôi chưa từng phát ra chiếc nhẫn ngọc này,có khả năng thất truyền thế gian từ lâu".

      Đọc xong bài viết này, tôi giơ tay trái của mình lên, dưới ánh đèn, chiếc nhẫn ngọc càng lúc càng thắt lại, vệt đỏ đun này lẽ nào là máu của nữ vương lúc tự sát đọng lại trong ngọc thể năm nghìn năm qua, ngưng đọng năng lượng độc đáo nào đó?

      Trong máy tính còn có rất nhiều ảnh của ấy chụp chung với người đàn ông ngoài năm mươi tuổi. Ông ấy chính là nhà khảo cổ học, bởi vì ông mặc chiếc áo khảo cổ, cảnh phía sau lưng là trường khai quật. Họ chụp chung rất thân mật, tướng mạo cũng rất giống nhau, ràng là hai cha con, nhưng tôi từng gặp cha của Hoàn, vốn phải là người đàn ông trong ảnh. Và thời gian chụp ảnh là hai năm trước khi Hoàn mất tích và người con trong ảnh chính là khuôn mặt ngủ bên cạnh tôi!

      ! thể như vậy được! Tại sao ba năm trước ấy phải là Hoàn? phải ấy thay đổi diện mạo rồi sao? Cha của ấy phải là thương nhân đồ cổ sao? Người trong ảnh rút cuộc là ai? Lẽ nào trí nhớ của tôi cũng có vấn đề? Tôi quên mất Hoàn trông như thế nào rồi sao?

      Người tôi run lên bần bật bàn tay vỗ vỗ lên lưng khiến tôi sợ đến nỗi hét toáng lên.

      "Đừng sợ! Là em mà!"

      ấy dịu dàng quàng qua vai tôi, giống như người vợ lâu ngày gặp lại, còn tôi chỉ chỉ vào mày tính hỏi: "Đây là gì?"

      Bỗng chốc, ấy cũng ngớ cả người ra, giống như vừa tỉnh dậy sau giấc mơ.

      ", đây lẽ nào là ? Ông ấy là cha em, là nhà khảo cổ học, còn em vẫn là khuôn mặt này, từ trước tới nay chẳng có gì là hoang tưởng, em... em... em là ai?"

      "Đợi ".

      Đau khổ đứng dậy, trí nhớ tôi cũng bắt đầu hỗn loạn, khuôn mặt xinh đẹp trước mắt sao lại trở nên lạ lẫm nhường vậy.

      A!

      Trong đầu từng mảng vỡ vụn, tôi đột nhiên cảm thấy tức thở, đau đớn thở ra hơi giống như sắp bị chết ngạt vậy.

      Kí ức này quá đâu khổ!

      ấy ôm lấy ngực: "! Tim em đau đớn quá! Tại sao tất cả những điều này đều phải là ?"

      Tôi sắp ngừng thở đến nơi, lẽ nào khí ô xi trong phòng sắp cạn kiệt? Vật vã mở cửa sổ, tôi hít lấy hít để khí bên ngoài.

      Khi tôi ngẩng đầu lên, cửa sổ của tòa nhà đối diện bỗng sáng lên ánh đèn, chiếu sáng khuôn mặt trong cửa sổ.

      Tôi nhận ra khuôn mặt này.

      Hoàn.

      Hoàn của tôi, trong cửa sổ tầng ba của tòa nhà đối diện.

      Đầu óc trở nên trống rỗng, ký ức mãi mãi thể xóa nhòa, cộng thêm nỗi đau đớn trào dâng trong lòng, gương mặt đó tuyệt đối thể nhận lầm, đó là người con mà tôi thương sâu đậm – Hoàn của tôi.

      Vậy , người con trong căn phòng này là ai?

      Tôi run rẩy quay đầu lại thấy khuôn mặt thảng thốt của Ngọc Nhi.

      Âu Dương Hoàn là Âu Dương Hoàn, Lam Ngọc Nhi là Lam Ngọc Nhi.

      Lao ra khỏi phòng.

      Sáng sớm, đêm lạnh như nước.

      Chạy như bay ra khỏi tòa nhà, dẫm qua khoảng đất tĩnh lặng, xông vào tòa nhà đối diện.

      ở đây cũng có vài cư dân nhưng chẳng có ai chú ý tới tôi mặc cho tôi chạy lên tầng ba, mở cửa ra cánh cửa căn phòng định mệnh đó.

      Hoàn.

      Tôi nhìn thấy Hoàn.

      sai, chính là ấy.

      ấy ngồi trước bàn làm việc, cửa sổ hé mở để gió lùa vào, ấy cúi đầu viết gì đó lên cuốn sổ .

      Hay là trí nhớ có vấn đề? Tôi lấy ra bức ảnh của Hoàn, xác định chính là ấy.

      Xin lỗi, Ngọc Nhi – do tôi tưởng lầm, em phải là Hoàn của tôi, hai người hoàn tòa khác nhau, chỉ là khuôn mặt giống nhau mà thôi.

      Và Hoàn của tôi ở trong cửa sổ đối diện, ánh đèn buổi sớm chiếu sáng đôi mắt tuyệt đẹp đó.

      Tròn năm, tôi tìm ấy đúng tròn năm, và ấy ngồi trước mặt tôi đây nhưng ấy là nhìn thấy tôi!

      Lẽ nào ấy nhận thấy tôi đẩy cửa vào? nghe thấy tiếng bước chân tôi? ngửi thấy mùi hương của tôi?

      Nhưng tôi ngửi thấy hương thơm người ấy, chỉ có Ngọc Nhi có mùi hương giống như vậy.

      Do tôi kề sát với mặt ấy nhưng ấy vẫn hề có cảm giác gì, lẽ nào là mộng du sao?

      Rút cuộc, tôi sao chịu nổi nữa nên hét lên: "Hoàn! đến rồi đây!"

      Vẫn hề có bất cứ phản ứng gì, ấy thể nào giả câm giả điếc chứ?

      Đột nhiên, ấy đứng dậy, gần như mặt đối mặt với tôi, nhưng ấy vẫn nhìn thấy tôi.

      ấy thể mù được, vì ấy nhìn laptop! Nhưng tại sao lại nhìn thấy tôi? thể nào cố ý giả vờ như tôi tồn tại, bởi bất cứ ai đều thể nhìn người trước mặt mình, nhất lại là người đàn ông mà mình từng say đắm.

      Lẽ nào ấy nhìn thấy tôi? Cũng nghe thấy giọng tôi luôn sao?

      Tôi tới trước bàn làm việc, đọc những dòng ấy viết trong cuốn sổ :

      " !

      thiên đường có khỏe ?

      Hy vọng có thể đọc được bức thư này.

      Hôm nay, em nhận được bức thư, xác nhận thi thể phân hủy bên bờ biển là người đàn ông mà mình rất đỗi thương – .

      Em vô cũng buồn bã, chết từ lâu rồi, vĩnh viễn từ biệt thế giới này. Mặc cho em chưa từng tin vào điều đó! Ba trăm sáu mươi lăm ngày đêm chưa từng từ bỏ , hy vọng vẫn sống ở nơi nào đó, thậm chí ở ngay trong quán trọ Hoang thôn.

      Tròn năm trước, buổi đêm đảo, chúng ta phát ra chiếc nhẫn ngọc, danh đen nó lên ngón tay em. Ngày hôm sau, mất tích cách kỳ bí. Cảnh sát cho rằng rơi xuống biển và chết, nhưng em nhất quyết tin rằng điều đó là thể, trừ phi phát ra thi thể của .

      Em cho rằng trốn chạy thế giới trần tục này, hoặc là cảm thấy sợ hãi hôn nhân? Nghe là có nơi gọi là quán trọ Hoang thôn, rất nhiều người xa lánh thế giới tới sống ở đó. Vậy là em theo nhóm người tìm người nhà, bạn hữu bị mất tích đến cư ở đây, kỳ vọng xuất kỳ tích.

      Ánh biết ? Bất luận là em chờ đợi bao lâu cũng luôn cho rằng vẫn sống đời này. Cho tới tận hôm qua, chiếc nhẫn ngọc của em đột nhiên biến mất, lúc đó em mới thấy sợ làm sao. Quả nhiên hôm nay nhận được bức thư này, trong đó rằng mấy hôm trước người ta phát ra thi thể bên bờ biển, thông qua kiểm tra AND đó chính là !

      chết năm trước rồi, nhưng em vẫn dám tin vào này!

      Tim em vỡ vụn.

      Vậy mà, hôm nay em lại có cảm giác rất kỳ lạ, giống như có linh hồn theo em. Tuy nghe thấy tiếng ấy, cũng thể nhìn thầy bóng dáng ấy, nhưng em cảm nhận được tồn tại của ấy, có lẽ ở ngay sau lưng em?

      Đáng tiếc, chỉ thấy mình em trong căn phòng này.

      Nếu như linh hồn đó chính là , xin hãy yên nghỉ nơi thiên đường, em mãi mãi, mãi mãi !

      Lúc này, em quyết định rời khỏi quán trọ Hoang thôn, còn sống trong đau khổ nữa. Có lẽ em có người mới, có cuộc sống mới, nhưng em bao giờ quên , người mà em nhất.

      Hôn !

      Gặp lại nơi thiên đường.

      Hoàn của !

      Viết tại quán trọ Hoang thôn"

      Tôi chết rồi!

      Tôi linh hồn, lúc này tôi mới hiểu ra chân lý đó.

      Quán trọ Hoang thôn thực khiến người ta lãng quên kỳ ức, lãng quên rằng mình chết từ lâu rồi, chết dưới đáy biển năm trước.

      Mọi thứ sáu đó đều là hoang tưởng của tôi, linh hồn thể bước vào địa ngục hay thiên đường là do cố chấp tin rằng mình chết, càng muốn chia li với người mà mình thương.

      Vậy là, tôi vẫn trôi dạt trong nhân gian, tìm kiếm người mà mình nhất – Hoàn.

      Tôi từng ngây thơ cho rằng, ngay cả cái chết cũng thể chiu lìa chúng tôi.

      Thế nên, sau khi chết tôi vẫn cố chấp muốn bỏ mà lại hoang tưởng mãnh liệt, cho rằng người mất tích chính là Hoàn còn người sống mới là tôi.

      Cuộc sống của tôi năm nay, ngoài chiếc Mercedes SLK vốn chẳng tồn tại gì cả...

      Nhưng người mà tôi khốn khổ tìm kiếm cũng khốn khổ tìm kiếm tôi!

      ấy tin tôi chết, tôi tin tôi chết.

      Chúng tôi cùng tìm kiếm nhau, chỉ là người tìm kiếm trong nhân gian, người tìm kiếm trong gian.

      Rút cuộc, tôi tìm thấy ấy rồi.

      ấy cũng tìm thấy tôi – tìm thấy chứng cứ rằng tôi chết.

      Tuy tôi và Hoàn dương cách biệt nhưng từ trước tới nay tình của chúng tôi chưa từng thay đổi.

      "Em cũng nhớ ra rồi".

      Tiếng vang lên sau lưng tôi, quay đầu lại thấy khuôn mặt trắng bệch của Lam Ngọc Nhi.

      ràng ấy chạy theo tôi ra ngoài, chạy thẳng tới phòng của Hoàn.

      "Em phải là Hoàn của ".

      "Đúng vậy, em quên mất việc rất quan trọng – quên mất rằng em chết rồi".

      " cũng vậy".

      Ngọc Nhi tỏ ra rất bình tĩnh: "Mười mấy hôm trước, trong quá trình tìm kiếm cha, em bị tên công tử nhà giàu đua xe cán chết. Sau đó linh hồn em cho rằng em vẫn còn sống nên tới quán trọ Hoang thôn sống cùng với những linh hồn hoang tưởng khác. Sáng sớm hôm qua, em nhìn thấy chiếc Mercedes SLK mà hoang tưởng ra, cửa kình của chiếc xe đó phản chiếu bầu trời rực rỡ ánh nắng, còn thế giới mà bản thân em nhìn thấy lại rất u. Bây giờ em mới hiểu ra, trong thế giới sau khi chết, mãi mãi bao giờ có thể nhìn thấy mặt trời, trừ phi thông qua cách thức đặc biệt đó".

      "Xin lỗi, nhận nhầm người".

      Ngọc Nhi buồn bã bước ra khỏi phòng, và đối thoại giữa hai chúng tôi hoàn toàn hề ảnh hưởng tới Hoàn ở trong phòng. ấy thể nghe thấy giọng của những linh hồn.

      Hoàn toàn thấu hiểu rồi! Trước khi phát ra Hoàn, tất cả những người tôi gặp ở quán trọ Hoang thôn đều là những linh hồn giống tôi, ví dụ như cửa hàng trưởng áo đen chẳng hạn. Còn gã điên đập xe của tôi là do linh hồn có thể nhìn thấy hoang tưởng của nhau, họ có thể nhìn thấy Mercedes trong hoang tưởng của tôi, tôi cũng có thể nhìn thấy siêu thị dưới hầm trong hoang tưởng của họ.

      Hoàn xé vụn trang giấy cuốn sổ, châm lửa đốt thành tro bụi, hy vọng rằng ở thế giới bên kia tôi có thể đọc được bức thư xuyên dương này.

      Đúng vậy, tôi ở bên cạnh ấy đọc được rồi.

      Hoàn bắt đầu thu dọn căn phòng, sắp xếp hành lý, ấy chẳng còn lý do gì để ở lại đây.

      Tôi đứng bên cạnh Hoàn, thời gian được ở bên nhau ngắn ngủi, dù chỉ được nhìn ấy thêm lúc cũng tốt lắm rồi.

      Sớm tinh mơ, Hoàn rời khỏi quán trọ Hoang thôn.

      Bám sát theo sau ấy, tôi hận mình thể giúp ấy xách hành lý,cũng thể chạm vào người ấy.

      Ra khỏi giếng trời của năm tòa nhà, tới vị trí chữ U mở ra, ấy cảm thấy linh hồn bám theo, nghi hoặc quay đầu lại, lóe lên ánh mắt từng rất thân thuộc.

      Tôi kề môi lại, hôn người mà tôi nồng nàn trong khí hoặc trong tưởng tượng.

      Hoàn của tôi.

      Bỗng nhiên, bầu trời u xuất vệt nắng chói lóa, xuyên toạc mây khói dày cộm, giống như thanh kiếm sắc nhọn đậm phập vào đáy mắt.

      Trong khoảnh khắc đó, tất cả mây đen đều tan biến, thế giới bỗng trở nên rực rỡ ánh nắng, quán trọ Hoang thôn trước mặt dạt dào sức sống, quán trọ Hoang thôn phủ lên lớp vàng óng, giống như thiên đường trong truyền thuyết.

      Còn tôi, linh hồn hoang tưởng hóa thành tro bụi dưới ánh nắng, biến thành làn khí, bay mãi lên bầu trời cao.

      Chiếc nhẫn ngọc, chiếc nhẫn ngọc của nữ vương Lương Chử rơi xuống từ ngón tay tan chảy, rơi xuống tận sâu trong đám cỏ hoang dại.

      Rút cuộc tự do rồi!

      còn trói buộc của cơ thể, cũng còn đau khổ của trần gian, chỉ còn lại linh hồn ai đó.

      Nắng vàng rực rỡ vương những bãi cỏ hoang, giống như từng con sóng lúa mạch xô nhau cánh đồng vàng rộm.

      Từ nhìn xuống quán trọ Hoang thôn, bỗng thấy nó sao lại đáng nhường vậy, giống như bộ đồ chơi xếp hình hồi thường chơi.

      Mặt đất cách mấy trăm thước phía dưới, Hoàn của tôi vẫn đẹp đến mê hồn, nàng bước về phía hoang sơ vô bờ bến.

      Đừng khóc, người nhất!

      Đừng khóc, người nhất!

      Đêm nay như đóa hoa quỳnh bung nở,

      Héo rụng trong giây phút đẹp nhất cuộc đời,

      Nước mắt em cạn khô tận thẳm sâu miền kí ức.

      Đừng khóc, người nhất!

      Hạy biết rằng bao giờ tỉnh dậy,

      Chớp mắt trung đẹp đẽ nhường nào,

      Ánh mắt là ánh sao sáng chói.

      Có còn nhớ từng tự hào

      Thế giới này từng tới

      Đừng với vĩnh hằng là chi

      hủy diệt trong giây phút tuyệt vời.

      Đừng với trưởng thành là gì

      Bởi kết thúc từ giây phút bắt đầu

      ("Đừng khóc, người nhất" – Trịnh Trí Hóa)

      Sái Tuấn

      Thứ năm, ngày 10 tháng 7 năm 2009

      Hết.
      AnnabelleGấu's thích bài này.

    4. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :